Promoting Healthy Lifestyle Behaviors Lifestyle 5 ปัญหาของ “คอนโด” ที่เรามักจะต้องพบและเจอ

5 ปัญหาของ “คอนโด” ที่เรามักจะต้องพบและเจอ


คอนโดนนั้นเป็นหนึ่งในพื้นที่อาศัยที่หลายคนนั้นชื่นชอบ ด้วยหลากหลายเหตุผลไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของงบประมาณที่จำกัด ก็สามารถเลือกซื้อได้  หรือ แม้กระทั่งในเรื่องของคนที่ชื่นชอบความเป็นส่วนตัวเองก็ถือว่าตอบโจทย์อย่างมาก แต่ว่านั้นไม่ได้หมายความจะไม่มีปัญหาอะไรเลยนะครับ ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาพูดถึง 5 ปัญหาของ “คอนโด” ที่เรามักจะต้องพบและเจอ  มาลองดูดีกว่าครับนะครับว่าจะมีปัญหาอะไรบ้าง  และแต่ละปัญหานั้นเราสามารถที่จะแก้ไขได้อย่างไรบ้าง

ที่จอดรถไม่พอ

อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของ “พื้นที่จอดรถ” นั้นค่อนข้างสำคัญนะครับ เพราะว่าแน่นอนว่าการที่เราอยู่คอนโดนั้นที่จอดรถนั้นจะต้องเป็นการแชร์การจอดรถกับพื้นที่กับคนอื่นด้วยเช่นกัน ดังนั้นก็มีหลากหลายครั้งนะครับที่คอนโดนั้นไม่มีพื้นที่ ของที่จอดรถ ที่เพียงพอ จนทำอาจจะทำให้พื้นที่ในการจอดรถอาจจะต้องหาที่จอดรถอื่น ๆ ด้วยนะครับ

พื้นที่ห้องไม่พอ

อีกเหตุผลที่เชื่อว่าทุกคนจะต้องเจออย่างแน่นอ เนื่องจากว่า “พื้นที่” ของห้องในคอนโดนนั้นค่อนข้างจำกัด จนทำให้บางทีนั้นพื้นที่นั้นไม่เพียงพอต่อการใช้งาน จนทำให้บางทีนั้นอาจจะต้องมองหาบริษัท รับ ออกแบบ ตกแต่ง ภายใน เพื่อให้ออกแบบห้องของเราใหม่ เพื่อที่จะทำให้เฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ กลายเป็นแบบ Built in  ทำให้พื้นที่ของเรานั้นมีมากขึ้น และ ใช้งานได้มากขึ้นด้วยเช่นกัน  ซึ่งปัญหาพื้นที่นั้นค่อนข้างจะเป็นปัญหาที่เจอบ่อย ๆ ในหลากหลายคอนโดนะครับ

ปัญหาเพื่อนบ้าน

อีกหนึ่งปัญหาที่เราไม่ควรมองข้ามเลยนั้นคือ ในเรื่องของ “ปัญหาของเพื่อนบ้าน” ซึ่งถ้าหากว่าเพื่อนบ้านของเรานั้นเป็นปัญหาหรือมลพิษทางจิตใจนั้นการที่เราจะอยู่ห้องอย่างมีความสุข อาจจะเป็นแค่ฝันก็ได้นะครับ ดังนั้นถ้าหากว่าเรานั้นมีเพื่อนบ้านที่เป็นปัญหากับเรา และ ถ้าในเรื่องของปัญหานั้นถ้าหากว่าเพื่อนบ้านของเรานั้นเป็นปัญหากับเราจริง ๆ นั้นเราควรที่จะแจ้งส่วนกลางไว้จะดีกว่านะครับ เพราะว่าใคร ๆ ก็อยากกลับมาถึงบ้าน หรือ ห้องของเราที่ไม่มีอะไรมากวนใจและนอนหลับอย่างมีความสุขนะครับ

บุหรี่

ปัญหาของบุหรี่นั้นเป็นปัญหาอย่างมากนะครับ เพราะว่าโดยปกติแล้วคนที่มีอาการติดบุหรี่นั้นจะสูบบุหรี่บ่อย ๆ และมักอาจจะออกมาสูบตรงระเบียง ซึ่งส่วยมากพื้นที่ตรงนั้นจะเป็นพื้นที่หลายคนนั้นเลือกไปยืนรับลม ซึ่งบางทีนั้นอาจจะไม่จรรโลงใจอย่างที่คิดนะครับ  เพราอาจจะมีกลิ่นบุหรี่ลอยมากับอากาศด้วยเช่นกัน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ทำให้เป้นปัญหาของ คอนโดอย่างมากนะครับ

ส่วนกลางไม่มีความปลอดภัย

อีกเรื่องที่สำคัญนั้นคือในเรื่องของ “ส่วนกลางไม่มีความปลอดภัย”  ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมากนะครับเพราว่าถ้าหากว่าเราเลือก คอนโดที่ไม่มีส่วนกลางที่ปลอดภัยนั้นหมายความอาจจะไม่มีความปลอดภัยสำหรับเราได้นะครับดังนั้นในเรื่องของส่วนกลางเองเป็นเรื่องที่เราจะต้องไม่มองข้ามนะครับ

และนี้เป็นปัญหาของ “คอนโด” ที่เรามักจะพบกันนะครับ ดังนั้นถ้าหากว่าเราคิดจะซื้อคอนโดทั้งที ปัญหาเหล่านี้นั้นสามารถแก้ไขได้นะครับ อย่างเช่นปัญหาของกลิ่นบุหรี่นั้นสามารถแก้ไขได้โดยให้คอนโดนั้นทำที่สูบบุหรี่โดยเฉพาะนะครับ  หรือจะเป็นเรื่องของเพื่อนอบ้านก็ควรแจ้งให้ส่วนกลางนั้นจัดการอย่างเด็ดขาดนะครับ ดังนั้นการเลือกคอนโดที่ดี และ มีคุณภาพนั้นก็จะทำให้การใช้ชีวิตของเรานั้นดีขึ้นด้วยเช่นกันนะครับ 

Related Post

เหตุผลที่ควรเลือกโกดังให้เช่า กรุงเทพเหตุผลที่ควรเลือกโกดังให้เช่า กรุงเทพ

โกดังให้เช่า กรุงเทพ

ปัจจุบันการเปิดธุรกิจส่วนตัวถือว่าเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมสำหรับคนรุ่นใหม่เป็นอย่างมาก เนื่องจากว่าคนรุ่นใหม่เป็นกลุ่มคนที่กล้าได้กล้าเสียและชอบความสำเร็จแบบรวดเร็ว ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่คนรุ่นใหม่ๆ หลายต่อหลายคนจะเลือกโกดังให้เช่าเพื่อเก็บสินค้า แต่อย่างไรก็ดีการเลือกโกดังให้เช่า กรุงเทพมีข้อดีอย่างไรบ้าง มาดูพร้อมๆ กัน 1.สะดวกต่อการเดินทาง เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่ากรุงเทพมหานครมีจุดเด่นเรื่องของการเดินทาง ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่โกดังให้เช่า กรุงเทพจะเหมาะสมกับนักธุรกิจที่กำลังเริ่มต้นธุรกิจเป็นอย่างมาก เพราะว่าหากโกดังสำหรับจำหน่ายสินค้าของเรานั้นมีการเดินทางที่สะดวกสบาย ก็จะมีคนมาซื้อของจำนวนมาก นอกจากนี้กรุงเทพฯ ยังมีระบบขนส่งสาธารณะอันเป็นจุดแข็งอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้า รถไฟใต้ดิน รวมไปถึงรถเมล์ที่ช่วยตอบโจทย์การเดินทางได้อย่างมีประสิทธิภาพ 2.ดูแลง่าย หากว่าคุณเป็นคนที่มีภูมิลำเนาอยู่ในกรุงเทพฯ ก็แทบไม่ต้องคิดมากเลยว่าการเลือกโกดังกรุงเทพมหานครมีข้อดีเพียงใด เพราะเราจะเดินทางไปดูแลได้อย่างสะดวกและง่ายดาย เหมาะสมกับคนที่อยากให้เรามีเวลาดูแลสินค้าในโกดังอย่างสะดวกนั่นเอง อย่างไรก็ดี สิ่งที่หลายๆ คนคิดกันอยู่ก็คือการเลือกโกดังในกรุงเทพฯราคาจะแรงหรือไม่ ซึ่งวิธีที่ดีที่สุดก็คือการพยายามมองหาในอินเตอร์เน็ต ว่ามีสถานที่ใดซึ่งจะเหมาะสมกับการติดต่อทำโกดังสินค้าหรือไม่ เพราะราคาแต่ละที่ก็มีความแตกต่างกันออกไป

Lifestyle

Kraft Kafe delivery สั่งง่ายผ่านออนไลน์ อำนวยความสะดวกให้ถึงหน้าบ้านKraft Kafe delivery สั่งง่ายผ่านออนไลน์ อำนวยความสะดวกให้ถึงหน้าบ้าน

Kraft Kafe delivery

เดี๋ยวนี้ไม่ว่าธุรกิจใด ๆ ก็มีบริการส่งออนไลน์กันทั้งนั้น ข้อดีไม่เพียงแต่จะรวดเร็วในการส่ง ผู้รับก็สะดวกในการใช้บริการด้วย แถมในสถานการณ์แบบนี้ยังช่วยเพิ่มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดจากโควิด 19 ได้อีก สำหรับใครที่เป็นลูกค้าประจำหรือกำลังจะเป็นลูกค้าใหม่ของ Kraft Kafe เรามีข่าวดีมาบอก เพราะในตอนนี้บริการ Kraft Kafe delivery เปิดให้บริการแล้วถ้าคุณสนใจก็สั่งได้ทุกเมื่อเวลาหิว Strawberry lemon ขอแนะนำเมนูสุดพิเศษที่ดื่มง่าย หอมหวาน เย็นสดชื่นจากทางร้าน บอกเลยว่าถ้าไม่สั่งเมนูนี้จะพลาดมาก เพราะนอกจากจะช่วยดับกระหายได้ดีแล้ว ยังอร่อยชุ่มคอเวลาดื่มด้วย ได้รสหวานจากสตรอว์เบอร์รี่ ได้รสเปรี้ยวจากมะนาว ยิ่งอากาศร้อน ๆ แบบนี้

Lifestyle

ปัจจัยที่จะช่วยให้เรานั้นสามารถได้รับการงานมากขึ้นปัจจัยที่จะช่วยให้เรานั้นสามารถได้รับการงานมากขึ้น

การทำงานนั้นเชื่อว่าหลายคนนั้นอาจจะเคยส่งเอกสารในการสมัครงานในการสมัครงานและ หาพนักงานที่หลายครั้งและหลายคนนั้นอาจจะสมัครงานแค่ครั้งเดียวก็ได้งานเลยก็มีด้วยเช่นกัน ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาพูดถึงปัจจัยที่จะช่วยให้เรานั้นสามารถได้งานเพิ่มมากขึ้นนะครับ มาลองดูดีกว่านะครับว่าจะมีปัจจัยอะไรบ้างที่จะทำให้เราได้งาน   การฝึกงาน   ปัจจัยแรกที่จะช่วยให้เรานั้นสามารถได้งานเพิ่มมากขึ้นนะครับ  โดยในระหว่างที่เราฝึกงานนั้นแน่นอนว่าเรานั้นจะต้องมีรุ่นพี่ที่ช่วยในการทำงานของเราอย่างแน่นอน และ เมื่อเรามีรุ่นพี่ หรือ คนที่ฝึกงานนั้น คนที่เราไปฝึกงานด้วยย่อมเห็นในฝีมือของเราดังนั้น คอนเนกชั่นของเรากับรุ่นพีที่ฝึกงานนั้นค่อนข้างสำคัญอย่างมากนะครับ และ เมื่อเรานั้นมีฝีมือที่ดี นั้นโอกาสในการได้งานของเรานั้นก็มีมากขึ้นอย่างมากนะครับ   อินเตอร์เน็ต   อีกข้อที่จะช่วยให้เรานั้นสามารถได้งานมากขึ้นนะครับนั้นคือในเรื่องของ “อินเตอร์เน็ต” นั้นค่อนข้างดีอย่างมากนะครับ เพราะว่าอินเตอร์เน็ตปัจจุบันนั้นสามารถหาข้อมูลได้อย่างหลากหลาย  และ ยังสามารถหางานได้ด้วยนะครับ ดังนั้นถ้าหากว่าเราจะหางานในยุคปัจจุบันนั้นเราควรที่ เริ่มใช้อินเตอร์เน็ตในการหางานนะครับเพราะว่าจะช่วยให้เรานั้นสามารถที่จะหางานได้ง่ายขึ้น และ ที่สำคัญมีงานมากมายที่หลากหลายอาชีพให้เราเลือกได้เลือกสมัครด้วยนะครับ   อยากทำงาน  อีกข้อที่สำคัญนั้นคือในเรื่องของ “ความยาก” เพราะว่าถ้าหากว่าเรานั้นไม่มีความที่อยากจะทำงานนั้นเราก็อาจจะไม่มีอารมณ์ในการหางาน

Lifestyle