ไส้กรองอากาศ
Promoting Healthy Lifestyle Behaviors Lifestyle ไส้กรองอากาศ ควรเปลี่ยนบ่อยๆ จริงๆ หรือ ?

ไส้กรองอากาศ ควรเปลี่ยนบ่อยๆ จริงๆ หรือ ?

ไส้กรองอากาศ

จากคำถามที่ว่าไส้กรองอากาศ ควรเปลี่ยนบ่อยๆ จริงๆ หรือ ? ต้องขอตอบตรงนี้เลยว่า จริง ! เพราะมิฉะนั้น คุณได้สูดอากาศพิษ บวกกับฝุ่นอันหนาเตอะเข้าปอดไปเป็นแน่ ทั้งนี้ หากคุณยังไม่เห็นภาพพอ เราจึงขอรวบรวมเหตุผลที่คุณควรเปลี่ยนไส้กรองอากาศในห้องโดยสารเป็นประจำมาฝาก แต่เหตุผลที่คุณควรเปลี่ยนไส้กรองอากาศในห้องโดยสารเป็นประจำจะมีอะไรบ้างนั้น ต้องตามมาดูกันเลย

เหตุผลที่คุณควรเปลี่ยนไส้กรองอากาศในห้องโดยสารเป็นประจำ

  • เหตุผลที่ควรเปลี่ยนไส้กรองอากาศ คือ มลพิษ – ตัวกรองเหล่านี้เป็นสิ่งที่หยุดอากาศภายนอกของถนนไม่ให้เข้าสู่อากาศภายในรถของคุณ ตัวกรองจะปิดกั้นหมอกควันจำนวนมากและไอเสียสกปรกที่ยานพาหนะอื่นๆ ปล่อยออกมาบนท้องถนน ซึ่งการเปลี่ยนตัวกรองนี้เป็นประจำจะช่วยป้องกันไม่ให้มลพิษเหล่านี้เข้ามาในห้องโดยสารของรถ
  • เหตุผลที่ควรเปลี่ยนไส้กรองอากาศ คือ เศษขยะ – ผู้ขับขี่จำนวนมากพบว่าอุปกรณ์กรองอากาศของพวกเขาอุดตันด้วยใบไม้, กิ่งไม้ และ เศษขยะจากธรรมชาติอื่นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากรถจอดอยู่ในบริเวณที่มีต้นไม้หรือพุ่มไม้จำนวนมาก สิ่งเหล่านี้อาจมีผลอย่างมากต่อประสิทธิภาพของระบบอากาศของคุณ และจำเป็นที่จะต้องกำจัดออก
  • เหตุผลที่ควรเปลี่ยนไส้กรองอากาศ คือ สารก่อภูมิแพ้ – สารก่อภูมิแพ้อย่างละอองเกสรสามารถเข้าไปในรถของคุณได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องใช้แผ่นกรองอากาศ และเมื่อไม่ได้เปลี่ยนไส้กรองอากาศบ่อย ๆ ลองนึกภาพปริมาณละอองเกสรในห้องโดยสารรถของคุณสิ
  • เหตุผลที่ควรเปลี่ยนไส้กรองอากาศ คือ ประสิทธิภาพที่ลดลง – เมื่อไส้กรองอากาศในห้องโดยสารของคุณอุดตันเครื่องปรับอากาศของคุณจะต้องทำงานหนักขึ้นเพื่อดันอากาศเย็นให้ผ่านตัวกรอง ซึ่งอาจส่งผลให้ระบบปรับอากาศมีเสียงดังหรือไม่มีประสิทธิภาพนั่นเอง

ดูแลไส้กรองอากาศแล้ว มาดูแลตัวคุณและรถด้วยประกันรถยนต์ดีกว่า
เรามาดูแลรถและตัวคุณด้วยการทำประกันรถยนต์กัน ซึ่งในปัจจุบันนี้คุณสามารถเช็คตารางเปรียบเทียบ ประกันภัยรถยนต์ได้ด้วยตนเองแล้ว เพราะหน้าเว็บไซต์ที่ขายประกันรถยนต์จะมีตารางเปรียบเทียบ ประกันภัยรถยนต์แปะอยู่ ดังนั้น ก่อนการซื้อประกันรถยนต์ทุกครั้ง ก็อย่าลืมเช็คตารางเปรียบเทียบ ประกันภัยรถยนต์ก่อนซื้อด้วยนะ เพื่อรักษาสิทธิ์ของตัวคุณนั่นเอง

Related Post

รวมแหล่งช้อปปิ้งอันดับต้นๆ ในสิงคโปร์รวมแหล่งช้อปปิ้งอันดับต้นๆ ในสิงคโปร์

shipping จีน

ใครสายช้อปปิ้งต้องห้ามพลาดบทความนี้เลย เพราะบทความนี้เราตั้งใจเขียนขึ้นมาเพื่อเอาอกเอาใจผู้ที่รักการช้อปปิ้งเป็นชีวิตจิตใจนั่นเอง ซึ่งบทความนี้เราได้รวบรวมแหล่งช้อปปิ้งอันดับต้นๆ ในสิงคโปร์มาฝากกัน แต่แหล่งช้อปปิ้งอันดับต้นๆ ในสิงคโปร์จะมีสถานที่ใดบ้างนั้น ต้องตามมาดูกันเลย รวมแหล่งช้อปปิ้งอันดับต้นๆ ในสิงคโปร์ แหล่งช้อปปิ้งอันดับต้นๆ ในสิงคโปร์ ที่แรก คือ Vivo City ห้างนี้คืออีกหนึ่งห้างที่ใหญ่โตมโหฬาร และมีร้านค้าให้เลือกซื้อเยอะมากๆ เช่นเดียวกัน นอกจากส่วนของร้านค้าแล้ว ความเด่นของห้างนี้คืออยู่ติดหน้าอ่าว จึงมีวิวทะเลสวยๆ ให้ได้ถ่ายรูปเล่น และยังเป็นจุดเชื่อมต่อไปยังเกาะเซ็นโตซ่า โดยภายในตัวห้างจะมีสถานีรถราง สามารถขึ้นข้ามไปเที่ยวสวนสนุกยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ บนเกาะเซ็นโตซ่า ขากลับก็มาแวะช้อปปิ้งในห้างวีโว่ ซิตี้แห่งนี้ได้เลย แหล่งช้อปปิ้งอันดับต้นๆ

Lifestyle

ทำสวนในบ้านเพิมพื้นที่สีเขียวให้น่าอยู่ทำสวนในบ้านเพิมพื้นที่สีเขียวให้น่าอยู่

โครงการ บ้าน เดี่ยว ชั้น เดียว ชลบุรี

การจัดสวนในบ้านจะทำให้คุณได้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยธรรมชาติ สร้างรอยยิ้มให้แก่คนในครอบครัวได้ง่าย ในวันที่อากาศดีคนในครอบครัวก็สามารถใช้เวลาร่วมกันได้อย่างมีความสุขภายในสวนที่คุณตกแต่งไว้อีกทั้งยังเป็นการออกกำลังกายไปในตัวทำให้ร่างกายแข็งแรงด้วย การจัดสวนในบริเวณบ้าน ไม่ว่าจะเป็นบ้านขนาดเล็ก หรือขนาดใหญ่ จะแบ่งพื้นที่การจัดสวนออกเป็นส่วน ๆ ซึ่งจะทำให้พิจารณาจัดสวนได้เหมาะสมต่อการใช้งาน ดังนี้ บริเวณส่วนตัว (private living area) หากเป็นบ้านชั้นเดียว ก็จะต้องสร้างฉาก หรือผนังบังสายตาบุคคลภายนอก ทำให้เกิดบริเวณส่วนตัว ซึ่งฉากหรือผนังนี้ อาจจะเป็นต้นไม้ที่ปลูกแล้วตัดแต่งให้ได้ขนาดตามต้องการ หรือจะสร้างขึ้นจากวัสดุอื่น ๆ ก็ได้ แต่จะต้องให้ลมพัดผ่านได้สะดวก ในบริเวณนี้อาจจะทำสวนหย่อมขนาดเล็ก รวมทั้งปลูกไม้ให้ร่มเงาบ้างก็ได้ แต่จะต้องไม่แน่นทึบเกินไป สำหรับบริเวณส่วนตัวที่อยู่ชั้นบน อาจจะปลูกไม้เลื้อยเพื่อให้ร่มเงา รวมทั้งปลูกพรรณไม้ดอก

Lifestyle

ข้อดีของการทำความสะอาดกระจกสูงข้อดีของการทำความสะอาดกระจกสูง

ปัจจุบันหากเราสังเกตดูจะพบว่าตึกในกรุงเทพมีความสูงอย่างมาก ซึ่งด้วยข้อจำกัดของขนาดที่ดินได้ส่งผลให้การทำความสะอาดที่กระจกสูงเป็นเรื่องที่ยาก และคงไม่มีบริษัทใดที่อยากให้พนักงานในออฟฟิศของตนเองต้องมาทำความสะอาดกระจกเองใช่หรือไม่ ดังนั้นสำหรับข้อดีของการทำความสะอาดกระจกสูงมีดังต่อไปนี้ 1.เพิ่มทัศนวิสัยในระหว่างทำงาน เพิ่มความคิดสร้างสรรค์ เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่างานออฟฟิศ เป็นงานที่ต้องจมอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ตลอดเวลา ดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดที่บริษัทต้องสนับสนุนพนักงานก็คือการเพิ่มทัศนวิสัยในการทำงานนั่นเอง โดยการทำความสะอาดกระจกสูงจะช่วยให้พนักงานในออฟฟิศได้มองไปทั่วๆ ไม่ว่าจะเป็นการมองวิวกรุงเทพมหานครจากมุมสูง หรือจะมองท้องฟ้าก็ได้ การทอดสายตาไปไกลๆ จะส่งผลให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างแน่นอน 2.ทำให้บริษัทมีความน่าเชื่อถือ สำหรับข้อดีของการทำความสะอาดกระจกสูงประการต่อไปก็คือจะทำให้บริษัทของคุณมีความน่าเชื่อถือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่มีลูกค้ามาติดต่องานที่บริษัท หากว่าพบเจอกับกระจกที่สกปรก มีฝุ่นเกาะเต็มไปหมดก็คงไม่ใช่เรื่องที่ควรทำอย่างแน่นอน ดังนั้นจึงอาจจะกล่าวได้ว่าการทำความสะอาดคือสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง และช่วยตอบโจทย์ได้หลายต่อหลายข้อได้อย่างแน่นอน 3.เสริมสุขอนามัย การเสริมสุขอนามัยให้กับคนในบริษัทถือเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง เพราะว่าปัจจุบันมีโรคระบาดหลายต่อหลายอย่าง และยังมีฝุ่น PM2.5 อีกด้วย ดังนั้นจะดีกว่าหรือไม่หากว่าเราจะเลือกเสริมสุขภาพอนามัยแบบง่ายๆ ด้วยการทำความสะอาดทั้งกระจกสูง และบริเวณด้านในบริษัท

Lifestyle