Promoting Healthy Lifestyle Behaviors Health วิธีป้องกัน “โรค stroke” ที่เราเองก็ทำได้

วิธีป้องกัน “โรค stroke” ที่เราเองก็ทำได้

โรค stroke นั้นเป้นหนึ่งในโรคที่เราพบและเจอบ่อยในปัจจุบันและมีความอันตรายอย่างมาก ซึ่ง “โรค stroke” นั้นก็มีปัจจัยในการเกิดขึ้นมากมายด้วยเช่นกัน ดังนั้นในบทความนี้เรามาดูกันดีกว่านะครับว่าเรานั้นจะสามารถที่จะป้องกัน “โรค stroke”  กันได้อย่างไรบ้าง  

ตรวจสุขภาพประจำปีเสมอ  

การตรวจสุขภาพประจำปีนั้นไม่ได้เพียงแค่จะช่วยให้เรานั้นได้รู้ทันโรคอย่างเดียวนะครับแต่ว่ายังสามารถที่จะป้องกันโรคอื่น ๆ ได้ด้วยนะครับ ดังนั้นการตรวจสุขภาพประจำปีนั้นจึงค่อนข้างสำคัญอย่างมาก และ เราไม่ควรที่จะมองข้ามการตรวจสุขภาพประจำปีไปนะครับ 

ออกกำลังกายสม่ำเสมอ  

การออกกำลังกายนั้นไม่ได้เพียงแค่จะทำให้ร่างกายของเรานั้นแข็งแรงด้วยนะครับ แต่ยังช่วยให้เรานั้นห่างใกลโรคต่าง ๆ มากมายด้วยนะครับ และหนึ่งในโรคที่ห่างใกลนั้นคือ “โรค stroke” ด้วยนะครับดังนั้นในการออกกำลังกายเองก็สำคัญอย่างมากนะครับ และอย่างน้อยควรออกกำลังกายอย่างน้อย 30 นาทีต่อวัน เพื่อทำให้เรานั้นห่างใกลจากโรคต่าง ๆ ด้วยนะครับ 

ควบคุมน้ำหนัก  

อีกข้อนั้นคือในเรื่องของ “การควบคุมน้ำหนัก” เองก็สำคัญอย่างมากนะครับเพราะว่าหากว่าเรานั้นควบคุมน้ำหนักนั้นก็จะทำให้เราไม่มีโรคแทรกซ้อนด้วยเช่นกันนะครับ โดยเฉพาะโรคอ้วนนั้นค่อนข้างสำคัญอย่างมากเลยนะครับดังนั้นการควบคุมน้ำหนักเรานั้นไม่ควรมองข้ามด้วยเช่นกัน  

เมื่อมีอาการควรเข้าพบแพทย์  

อีกข้อที่จะช่วยเราได้มากที่สุดนั้นคือ “เมื่อเรานั้นมีอาการ” นั้นให้เรานั้นเข้าพบแพทย์ทันทีนะครับ เพราะว่าจะช่วยให้เรานั้นสามารถป้องกันโรค stroke ได้ทัน โดยอาการนั้นจะมีหลากหลายเช่น พูดไม่รู้เรื่อง การมองเห็นเรือนราง หรือมองไม่เห็นชั่วขณะ รวมถึงปวดหัวอย่างรุนแรงเพื่อป้องกันเส้นเลือดในสมองแตกนะครับ 

ความดันโลหิตก็สำคัญ  

เบาหวาน น้ำตาล ไขมัน ทุกอย่างนั้นสำคัญอย่างมากนะครับเพราะว่ามีโอกาสที่จะทำให้เกิดภาวะ โรค โรค stroke อย่างมากด้วยเช่นกัน ดังนั้นถ้าหากว่าเรานั้นเกิดภาวะอย่าง โรค stroke นั้นสาเหตุนั้นจะมีมาจาก เบาหวาน ความดัน ไขมัน ด้วยเช่นกัน ดังนั้นจะต้องระวังในเรื่องนี้ด้วยนะครับ  

ดังนั้นนี้เองจึงเป็นวิธีที่จะทำให้เรานั้นห่างใกลจาก “โรค stroke” นะครับ เพราะว่าถ้าหากว่าเรานั้นมองข้ามในเรื่องนี้ไปอาจจะทำให้เรานั้นเกิดอันตรายได้นะครับ  ซึ่งอย่ามองข้ามโรค stroke กันนะครับ เพราะว่าเป็นโรคที่เกิดขึ้นได้บ่อยมาด้วยนะครับ แต่แน่นอนว่าสามารถป้องกันได้สูงถึง 90 % เลยนะครับ ดังนั้นถ้าหากว่ามีอาการหรือป้องกันได้ ก็ควรป้องกันไว้ก่อนจะดีกว่านะครับ

Related Post

การเข้าฟิตเนสเป็นเรื่องที่ดีการเข้าฟิตเนสเป็นเรื่องที่ดี

ฟิตเนส

                ในปัจจุบันนี้เรื่องของฟิตเนสนั้นเป็นเรื่องที่เราเองก็ควรที่จะต้องให้ความสนใจและให้ความสำคัญอย่างที่สุดด้วย เนื่องจากว่าการเข้าฟิตเนสนั้นจะช่วยทำให้เรานั้นเป็นคนที่ดีและเป็นคนที่เก่งยิ่งขึ้นได้ด้วย เราเองจึงควรที่จะต้องให้ความสนใจและให้ความสำคัญอย่างที่สุดนั้นเอง                 เนื่องจากว่าการเข้าฟิตเนสนั้นจะช่วยทำให้เราเป็นคนที่เก่งในหลายๆด้าน เราเองจึงควรที่จะต้องให้ความสนใจกับเรื่องนี้ด้วยจึงจะเป็นเรื่องที่ดีอย่างยิ่งเลย เพราะว่าฟิตเนสนั้นจะช่วยทำให้เรานั้นมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ เราเองจึงไม่ควรที่จะมองข้ามกับเรื่องของการออกกำลังกายเลย                 ทุกๆอย่างในตอนนี้เรื่องของฟิตเนสนั้นก็จะเป็นสิ่งที่เราเองก็ควรที่จะต้องให้ความสนใจเพราะคนเราถ้าหากเรามีร่างกายหรือมีสุขภาพที่ดีนั้นก็จะยิ่งทำให้เราเป็นคนที่มีความสุขในชีวิตด้วย ในหลายๆอย่างการเข้าฟิตเนสก็จะยิ่งเป็นเรื่องที่ดีที่จะช่วยทำให้เราได้มีความสุขในชีวิตด้วย                 คนเราจะมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงนั้นก็ไม่ใช่เรื่องที่ยากเราเองจึงควรที่จะต้องให้ความสนใจให้มากๆกับเรื่องของการรักในสุขภาพของตัวเอง ทุกๆอย่างในตอนนี้จัดว่าเป็นเรื่องที่ดีและสำคัญกับเราเองอย่างที่สุด ถ้าหากเรารู้จักที่จะให้ความสนใจในเรื่องของสุขภาพและการออกกำลังกายแล้วนั้นก็จะเป็นสิ่งที่ดีกับเราเองอย่างยิ่งด้วย                 ทุกๆอย่างในตอนนี้จัดว่าคือหัวใจหลักที่ดีสำหรับสุขภาพของเราเพราะยิ่งถ้าเรามีสุขภาพที่ดีเท่าไหร่ก็จะยิ่งเป็นเรื่องที่สำคัญกับเราด้วยกัน เราเองจึงควรที่จะต้องให้ความสนใจและเพื่อเรียนรู้กันให้อย่างที่สุดในเรื่องของสุขภาพด้วย ทุกอย่างในตอนนี้จึงจัดว่าเป็นเรื่องที่เราเองก็จะต้องหาเวลาเพื่อออกกำลังกายบ้าง                 เพื่อควบคุมน้ำหนักเพื่อไม่ทำให้เราน้ำหนักเกินยิ่งขึ้นด้วย ถ้าหากเราไม่มีน้ำหนักที่เกินนั้นก็จะยิ่งเป็นเรื่องที่ดีเพราะเราเองก็จะได้ไม่ต้องมีปัญหาในเรื่องของสุขภาพด้วย ซึ่งในตอนนี้คนจะเจอกับเรื่องของสุขภาพเป็นอย่างที่สุด ดังนั้นเราเองจึงควรที่จะต้องให้ความสนใจและอย่ามองข้ามเลยในสิ่งๆนี้เพราะสุขภาพร่างกายของเรานั้นจะหาซื้อจากที่ไหนไม่ได้นอกจากเราจะรักษาในตนเองให้มีสุขภาพที่ดียิ่งขึ้นกว่านี้ด้วย หากเราอยากที่จะมีสุขภาพที่ดีนั้นก็ไม่ใช่เรื่องที่ยากเลยเพียงแค่เราเองก็อาจจะมีวินัยในตนเองด้วย

Health

กิจกรรมสำหรับสาวยุคใหม่ได้ทั้ง outdoor และ Indoorกิจกรรมสำหรับสาวยุคใหม่ได้ทั้ง outdoor และ Indoor

กิจกรรมสำหรับสาวยุคใหม่

            การออกไปปิกนิกหรือช้อปปิ้งทำกิจกรรมในห้างหรือว่าไปทำกิจกรรม Outdoor ประเภทต่างๆถือได้ว่ากิจกรรมยามว่างและเป็นสิ่งที่จะช่วยให้เราผ่อนคลายความตึงเครียดได้เป็นอย่างดี แต่สำหรับพรุ่งนี้บอกได้เลยว่าหนุ่มๆสาวๆหลายคนก็เลือกที่จะใช้เวลาว่างไปกับการสร้างซิกแพคหรือเอวเอส เพื่อให้ได้เป็นเจ้าของรูปร่างที่ดีมีความสวยงามนั่นเองดังนั้นวันนี้เราแทบจะแยกกันไม่ออกระหว่างการทำกิจกรรมนั่งๆนอนๆหรือการดูแลสุขภาพแต่ถ้าจะให้พูดถึงสิ่งที่จะเป็นผลดีที่สุดคือการหันมาใช้เวลาว่างของเราไปกับการทำกิจกรรมไม่ว่าจะเป็น Outdoor Indoor สำหรับการ ทำให้ร่างกายเรามีความสวยงามมากขึ้นนั่นเองซึ่งแน่นอนว่าสำหรับวันนี้คุณสามารถเลือกรูปแบบกิจกรรมของคุณได้แต่ที่ง่ายที่สุดสำหรับการช่วยให้เรามีซิกแพคหรือมีรูปร่างที่ดีขึ้นสำหรับคนที่ไม่มีเวลาหรือใช้เวลาให้น้อย ที่สุดแต่ได้ผลดีไม่แพ้กับการใช้เวลาเป็นชั่วโมงด้วยกิจกรรม 2 อย่างดังนี้  เดินอย่างถูกวิธีหุ่นดีได้             อันดับแรก  ลักษณะการเดินต้องไม่เดินห่อไหล่  ไม่ยกไหล่ ซึ่งบางคนไม่รู้ตัวว่าตัวเองติดท่าทางเหล่านี้  จนทำให้ห่อไหล่จนเป็นปกติ  กระทั่งมีคนถ่ายวีดีโอการเดินของเรามาให้ดูนั่นแหละถึงได้รู้  รวมไปถึงบางคนมักจะเดินหลังค่อม  โดยเฉพาะผู้หญิงที่ตัวสูงมากๆ แต่เพื่อนๆ รอบข้างคือไซส์มินิมอล 150 ไม่เกินร้อย 160 ดังนั้นความร้อยแปดสิบของเรา  ก็จะต้องอ่อนน้อมค้อมตัวลงมา

Health

How to รักษาสายตาสั้นHow to รักษาสายตาสั้น

รักษาสายตาสั้น

หากว่าใครที่ประสบกับปัญหาสายตาสั้น ก็คงจะรู้กันดีอยู่แล้วว่าเป็นสิ่งที่ยากลำบากสักเพียงใด เนื่องจากว่าสายตาสั้นจะต้องพึ่งพาแว่นสายตาตลอดเวลา และยังต้องอาศัยความพยายามในการดูแลตนเองอีกด้วย อย่างไรก็ดีการดูแลตนเองด้วยการรักษาสายตาสั้น สามารถทำได้หลายต่อหลายวิธีดังต่อไปนี้  1.กินอาหารบำรุงสายตา  สำหรับอย่างแรกที่อยากแนะนำให้หลายๆ คนลองทำกันเมื่อประสบกับปัญหาสายตาสั้นก็คือการกินอาหารบำรุงสายตานั่นเอง เนื่องจากว่าสายตาของเราจะดีขึ้นมาได้ ก็ต้องมีปัจจัยภายนอกมาประกอบกันด้วย ดังนั้นสำหรับใครที่อยากให้สายตาของเราเปี่ยมไปด้วยความแจ่มใส อาหารที่ควรกินก็ได้แก่อาหารที่มีเลซิติน ซึ่งเป็นสารที่บำรุงจอประสาทตาโดยตรง อาหารที่มีเลซิตีนสูง ส่วนมากจะมีสีเหลืองหรือว่าสีส้ม เช่นข้าวโพดเหลือง แครอท ไข่แดง นมและเนย แต่อย่างไรก็ดีสำหรับใครที่ไม่อยากเสียเวลาในการกินอาหาร ก็อยากแนะนำให้คุณนั้นลองเป็นการกินวิตามินสำเร็จรูปก็ได้เช่นกัน เพราะว่าประหยัดเวลาในการหาอาหารต่างๆ รับประทานได้ดีอย่างมาก  2.ใส่แว่นสายตา  สำหรับวิธีต่อไปที่อยากให้ลองรักษาสายตาสั้นกันก็คือการใส่แว่นสายตานั่นเอง เนื่องจากว่าการใส่แว่นสายตาเป็นสิ่งที่จะช่วยให้เรามีทัศนวิสัยที่ดียิ่งขึ้น โดยการจะใส่แว่นสายตานั้น ไม่ได้มีแค่การซื้อแบบสำเร็จรูปที่ขายตามตลาดนัดอย่างที่ใครๆ คิด หากแต่เป็นการใส่แว่นสายตาที่มีการตรวจวัดโดยจักษุแพทย์หรือนักทัศนมาตรโดยตรง

Health Lifestyle